แนะนำแหล่งช้อปปิ้ง ในญี่ปุ่น...




Check in @ Japan
             
               มีแผนการณ์ที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวญี่ปุ่นและหลายๆ ท่านที่กำลังจะเดินทางไปท่องเที่ยวญี่ปุ่น  ก็มองหารายละเอียดเกี่ยวกับแหล่ง ช้อปปิ้ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับ ร้านค้าปลอดภาษี  ห้างสรรพสินค้า ร้านที่มีการลดราคา  ร้าสะดวกซื้อ  ร้านค้า 100 เยน ศูนย์ค้าปลีก OUTLETS  และอีกหลายอย่าง อยู่เหมือนกันใช่ไหมค่ะ....ก็เลยค้นหาข้อมูลลองไปดูรายละเอียดกันเลยค่ะ....




การจับจ่ายซื้อสินค้าและแหล่งช้อปปิ้ง  
แหล่งจับจ่ายซื้อสินค้ามีหลายรูปแบบร้านค้าดังนี้


1. ร้านค้าปลอดภาษีสำหรับนักท่องเที่ยว โปรดนำหนังสือเดินทางติดตัวไปด้วยเวลาซื้อ การซื้อของปลอดภาษีทำได้โดยสะดวกที่สุดที่ท่าอากาศยานนานาชาติของญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ก็ยังมีร้านค้าบางร้านในเมืองที่ได้รับอนุญาตขายสินค้าปลอดภาษี ซึ่งมีพนักงานพูดภาษาอังกฤษไว้คอยบริการลูกค้า หากท่านซื้อสินค้าบางชนิดรวม เป็นเงินเกินกว่า 10,000 เยน ท่านอาจจะได้รับการยกเว้นภาษีผู้บริโภคได้ในบางกรณี 


2. ห้างสรรพสินค้า โดยทั่วไปจะเปิดเวลา 10.00-20.00 น. และจะปิดทำการในวันธรรมดา 1 วันต่อสัปดาห์ และวันหยุดจะไม่ตรงกันทุกห้าง ร้านค้าของประเภทสินค้าพิเศษบางร้านอาจจะไม่เปิดขายในวันอาทิตย์ และวันหยุดราชการก็ได้โปรดสังเกตว่า ห้างสรรพสินค้ามักจะปิดห้างเร็วกว่าร้านค้าอื่นๆ ประมาณ 1 ชั่วโมง (ราวๆ 19.00 น.)

ย่าน Ginza เป็นย่านที่มีห้างหรูน่าเดินชมมาก 





ย่าน Shinjuku มีห้างไม่น้อยอีกทั้งยังเป็นแหล่งขายกล้องถ่ายรูปรุ่นล่าสุดและเกมส์ต่างๆ



ย่าน Akihabara หรือ Akiba เป็นศูนย์รวมร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องเสียง และคอมพิวเตอร์ เช่นเดียวกับย่าน Shinsaibashi ใน Osaka ก่อนซื้อควรตรวจดูว่ากระแสไฟฟ้าที่ใช้สามารถปรับให้เข้ากับระบบของไทยได้หรือไม่

ร้าน UNIQLO ซึ่งเป็นร้านเสื้อผ้าแนวใหม่ราคาย่อมเยา มีสาขาตามย่านต่าง ๆ เช่นGinza, Shinjuku, Ikebukuro,Shibuya และ Narita Airport

3. ร้านลดราคา (Discount Shop) มักตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟและชุมชนจอแจต่างๆ เป็นร้านที่ลดราคาสินค้าเพื่อเน้นการขายปริมาณมาก มีทั้งอาหาร ของใช้ประจำวันเช่น ร้าน TAKEYA มีสินค้ากว่า 2 หมื่นชนิด รวมถึงชุด Yukata ในฤดูร้อน เครื่องใช้ไฟฟ้า และสินค้าเบ็ดเตล็ดอื่นๆ อยู่ในตึกสีม่วงใกล้สถานี JR Okachimachi ทางออกด้านเหนือเปิดตั้งแต่ 09.30-20.30 น. หยุดเฉพาะวันพุธที่ 3 ของเดือน ย่าน Ameyoko ใกล้สถานี Ueno มีร้านขายสินค้าหลากหลาย รวมทั้งอาหารและผลไม้ 

4. ร้านสะดวกซื้อ (Convenience Store) เช่น เซเว่นอีเลฟเว่น จำหน่ายตั้งแต่นิตยสาร แปรงสีฟัน อาหารสำเร็จรูป เครื่องดื่มร้อนเย็นและอื่นๆ อีกมากมาย มีอยู่ทั่วไป 



5. ร้านค้า 100 เยน ร้านจำหน่ายประเภทสินค้าทั้งของกินของใช้ทั่วไปในชีวิตประจำวันราคาเดียวคือ 100 เยน เช่นร้าน DAISO มักตั้งอยู่ใกล้ทางออกตามสถานีต่างๆ อาทิสถานี Harajuku


6. ศูนย์ค้าปลีก (Super Store) ซุปเปอร์สโตร์ ย่านชานเมืองจะมีซุปเปอร์สโตร์เช่น อิออน จำหน่ายสินค้าหลายหลากชนิดในราคาไม่แพง ทั้งสินค้าอุปโภคและบริโภค ซึ่งนักท่องเที่ยวก็เข้าไปจับจ่ายได้ 


7.OUTLETS สามารถดูรายละเอียดได้ในเว็บไซต์ 




ข้อมูลจาก yokosojapan.org ภาพจาก Internet