นำวิธี แก้การเมารถ


Check in @ 
แนะนำวิธี แก้การเมารถ .......

ประสบการณ์จากคุณ :  พวงแสด...
ส่วนมากเวลาแนะนำแขกก็จะเป็นเอากอเอี๊ยะปิดตรงสะดือก่อนขึ้นรถเข้าเส้นทางโค้งก็พอช่วยได้ (ทางใจ) หรือถ้ากลัวมากก็ให้ทานยาแก้เมารถเลยครับ

ประสบการณ์จากคุณ : Bernadette nort
ผมเป็นคนเมารถมาตั้งแต่เด็กเลย  ผมค้นพบวิธีการแก้เมาคือ 1 นั่งตอนหน้า (หมายถึงรถโดยสารนะ ถ้ารถเก๋งก็นั่งคู่คนขับก็ช่วยได้) 2. วิธีนี้ค้นพบโดยบังอิญที่สุด คือ กินยาแก้เครียด 1 เม็ดๆ เล็กๆ สีเหลือง ก่อนออกเดินทาง 20 นาที เดี๋ยวนี้ผมไม่เมารถเลย (ผมเดินทางบ่อย เพราะไปประชุมสัมมนาต่างจังหวัดบ่อย หรือนั่งรถตู้โรงเรียนไปร่วมประชุมที่กรุงเทพฯ  นั่งเครื่องบินไปต่างประเทศก็ไม่เมาเลย อ้อผมไปเรียนจบ PhD ที่ต่างประเทศครับ) ตอนนี้สบายหายห่วง เจ้านายชวนไปประชุมด้วย ไม่มีปัญหา (คนเมารถจะกังวล เครียด คิดถีงเรื่องจะเมารถ และอ๊วก อยู่ตลอดเวลา ตัวผมเป็นแบบนี้นะ)


ประสบการณ์จากคุณ : สมาชิกหมายเลข 708982
เท่าที่เห็นเขาปฏิบัติกันมีดังนี้ครับ
 - คนที่เมามากกกกก เขาจะกินยาแก้เมาก่อนขึ้นรถ10นาที
 - เมาปานกลาง ก็ ปิดกอเอี๊ยะที่สะดือ
 - เวลานั่งรถ นั่งด้านหน้าเสมอและมองไปข้างหน้าเท่านั้น
 - พยายามไม่มองด้านข้างรถ หรือมองออกหน้าต่างรถ
 - ไม่มองกลับหลัง
 แต่ผมไม่เคยเมารถ (ยกเว้นเหล้ากับเบียร์เมาประจำ) เลยไม่รู้ว่าจริงหรือเท็จ แต่เห็นเขาทำกันเป็นประจำ
"คนเจียงฮาย"


ประสบการณ์จากคุณ : goingsuper
จากประสบการณ์ตรง เป็นคนเมารถมากๆ ต้องกินยาแก้เมารถตั้งแต่สตาร์ทรถออกจากบ้านเลย
 ไปไปายครั้งที่ 1 กลัวมากกินยาแก้เมารถเม็ดเล็กๆสีเหลืองทุก 4-5 ชม.
 ผลคือทำให้เทียวไม่สนุก ลืมตาไม่ขื้น สลืมสลือ แต่ไม่หลับ
 ครั้งทึ่ 2 ขัดไม่ได้ต้ิองไปปายอีกครั้ง คราวนี้พกยาทุกอย่างไปเพียบ แต่ไม่ได้กินยาแก้เมารถสักเม็ดเลยค่ะ อยู่ครบ
 ค้นพบว่า ให้กินยาช่วยย่อยหลังอาหารทุกมื้อ มันช่วยได้จริงๆ สำหรับเรามันมหัศจรรย์มาก
 คร้ังนี้เราเทียวอย่างสนุกมาก ไม่ง่วงนอน แถมกินขนมได้ตลอดทาง ปรกติไม่กล้ากินอะไร กลัวอ้วกลำบาก
 จะนั่งหน้า นั้งหลัง โชเฟอร์ขับแบบเหวี่ยงก็ไม่เป็นไรเลย
ลองดูนะคะ กินยาช่วยย่อยระยะสั้นๆ ไม่มีผลเสียอะไร


ประสบการณ์จากคุณ : นู๋_ดุ๊ก
เราก็เมารถง่ายค่ะ บางทีรถเมล์ใน กทม เรายังเคยเลย ส่วนตัวเราจะรู้ตัวเองก่อนว่าจะเตรียมตัวแบบไหนนอนให้เพียงพอค่ะ เพราะถ้าเพลียเนี๊ยะ ครั้งไหนครั้งนั้น เมาทุกครั้ง
ทานอาหารเบาๆ รองท้องไม่ให้ท้องว่าง แต่ก็ไม่แน่น ไม่อิ่มเกินไป ไม่ทานอาหารเลี่ยนๆ
พกยาดม ยาหม่องไว้ค่ะบ๊วย ลูกอม หมากฝรั่ง ผลไม้รสเปรี้ยว ส้ม แอปเปิ้ล
จิบน้ำบ่อยๆและที่สำคัญมองไปยังจุดไกลๆ เช่น ยอดเขา ท้องฟ้า แบบมองเรื่อยเปื่อยนะคะ อย่ามองจุดใดจุดหนึ่งแบบเพ่ง ต้นไม้ข้างทาง อย่าไปจดจ้องค่ะ ตาจะลายเอา อย่าหันหน้าไปมา เพราะว่า ศูนย์ควบคุมระบบน้ำในหูจะเสียดุลค่ะ พักสายตาบ้าง
ถ้าเริ่มมึนๆ บอกแฟน มองหาจุดจอดพัก ลงมายืดเส้นยืดสาย อย่าฝืนค่ะ เพราะว่า เวลานั่งขึ้นเขา คดเคี้ยว คอเราจะเกร็ง เอวก็จะเกร็ง กล้ามเนื้อมันจะเกร็งส่งผลให้เราเครียดไม่รู้ตัวค่ะ
ยอมไปช้าๆหน่อย แต่สบายใจทั้งคนนั่งและคนขับค่ะ


ประสบการณ์จากคุณ : prajoa
เราเป็นคนเมารถมากเหมือนกันค่ะ วิธีแก้ของเราคือ
นั่งข้างหน้าคู่กับคนขับ ถ้าต้องนั่งข้างหลัง ต้องเปิดหน้าต่าง ไม่เปิดแอร์
หมากฝรั่งรสมินท์ เมนทอล ที่เย็นมากๆ เราจะมีหมากฝรั่งคูชีพตลอดเวลา ถ้าไม่มีจะหา fisherman friend แผงเขียวมาพกเอายาหม่องทาท้อง ทาจมูก
วาซาบิ บีบสดๆ จากหลอด แต้มลิ้น หายเวียนหัวแน่นอนลองเอาไปใช้ดูซักวิธีนะคะ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Pantip ภาพจาก Internet