เขาสก สุราษฎร์ธานี..




Check in @ เขาสก...สุราษฎร์ธานี

         สวัสดีค่ะห่างหายกันไปนานเลยนะคะ สำหรับวันนี้ก็เกิดประเด็นจาแอร์เอเชียเหมือนเคยค่ะ ดอนเมือง - สุราษฎร์ธานี ราคาถูกอย่างนี้ก็ต้องแสวงหาแหล่งท่องเที่ยวที่น่าไป ก็เลยตัดสินใจกับเพื่อนว่าไปเขาสกกันดีกว่า อ่านเจอในหนังสือเล่มหนึ่งว่า เขาสกเป็นอุทยานแห่งชาติที่มีภูมิทัศน์แปลกตา มีทะเลสาบกว้างและเป็นภูเขาหินปูนซึ่งสูงตระหง่าน ซึ่งเมืองไทย หาได้ยากค่ะที่จะมีสถานที่แบบนี้ แล้วเห็นว่าเป็นที่ที่สามารถพบ บัวผุด เลยอยากจะไปหาดูค่ะ แต่ถึงกระนั้นก็มีคำถามหลายๆ อย่างที่ยังต้องการหาข้อมูลเพื่อเตรียมพร้อมในการเดินทางในครั้งนี้ 






ถามว่า :  หากว่าเราเลือกเดินทางไปกับทัวร์จะแพงกว่าเดินทางไปด้วยตัวเองมากหรือเปล่า?? ก็ได้คำตอบจากหลายๆท่านเพื่อประกอบการพิจารณา....





จากคุณ : ฮุยเฉง  
ไปทัวร์น่าจะสะดวกที่สุด ซื้อเป็นแพคเก็จในงานท่องเที่ยวเลย น่าจะโอเค รวมพักแพ พักภูผา ทัวร์ถ้ำ


จากคุณ : CK-ONliNE  
ถ้าไปเยอะก็น่าจะถูกกว่า แต่ถ้าสิองสามคนแพงกว่าแน่ครับเพราะที่นี่ไปไหนก็ต้องนั่งเรือไปแพงพอสมควร แต่ที่ดีคือไปได้หลายที่กว่าไปทัวร์ก็มีแค่จุดหลักๆ ที่เขาสามเกลอ ส่องสัตว์ ประมาณนั้น 

จากคุณ : fantastic GiRL  
ไปทัวร์ไม่ทราบราคานะคะ แต่ถ้าไปกัน 2 คน แล้วไปเองเลย จะแพงกว่าค่ะ ทั้งค่ารถและค่าเรือเหมาไปเที่ยวและที่พัก เพราะฉะนั้นถ้าไปน้อย ซื้อทัวร์ก็ดีค่ะหรือจะแค่ซื้อแบบ one day trip แล้วก็เที่ยวพร้อมให้เค้าไปส่งที่พัก แล้วก็นัดวันมารับกลับก็ได้ค่ะ



ถามว่า : หากเลือกเดินทางไปเอง และจะเดินทางจากสนามบินสุราษ เพื่อที่จะไปสันเขื่อนจะเดินทางได้อย่างไร 






จากคุณ : CK-ONliNE  
โทรเรียกรถตู้สุราษเขื่อนเข้ามารับไปส่งที่ท่าเรือได้ แต่จำเบอร์ไม่ได้เเล้วต้องถามที่แพ

จากคุณ : LittleRT  
ไปเองจากสนามบิน ก็นั่งรถจากสนามบิน (น่าจะของบริษัทพันธิพย์)ไปลงที่ตลาดเกษตร 1  แล้วข้ามถนนไปตลาดเกษตร 2  ไปขึ้นรถตู้ สุราษฎร์-ตาขุน-เขื่อน ค่ะ ลองถามคนแถวนั้นดูก็ได้ค่ะหากหาไม่เจอ





ถามว่า : จะเ้ลือกพักแพไหนดี เพราะมีหลายเจ้าของมาก ???







จากคุณ : LittleRT 
พักแพไหนดี แต่ละแพมีความสวยงามแตกต่างกันนะคะ สิ่งอำนวยความสะดวกก็ต่างกันออกไป ลองดูชื่อแพไว้แล้วหารายละเอียดจากรีวิวต่างๆเพิ่มอีกทีนะคะ
-->แพของทางอุทยานแห่งชาติเขาสก<--
- แพนางไพร  เป็นแพที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากที่สุดในบรรดาแพอุทยาน และอยู่ใกล้ที่สุด
- แพคลองคะ  อยู่ถัดจากแพนางไพรเข้าไป ใกล้กับน้ำตกคลองคะ มีสัญญานโทรศัพท์ของ AIS ด้วยค่ะ 
- แพโตนเตย  เป็นแพที่อยู่ใกล้กับ ถ้ำน้ำทะลุ 
- แพไกรสร  เป็นแพที่อยู่ไกล และเป็นธรรมชาติ 
-->แพ ของกรมป่าไม้<---
- แพหน่วยฯคลองหยา หรือ แพคลองแสง เป็นแพที่อยู่ไกลที่สุด เป็นจุดต้นน้ำ เป็นแหล่งตกปลา และส่องสัตว์
--แพ ของทางเอกชน<---
- แพเชี่ยวหลานทัวร์ 
- แพภูตะวัน 
- แพเพลินไพร  
- แพสายชล  
- แพไพรวัลย์ 
-แพ 500 ไร่

จากคุณ : fantastic GiRL  
งบประมาณเท่าไรคะ เราไปพักคีรีวารินทร์ค่ะ ราคาค่อนข้างสูง แต่มีห้องน้ำในตัว สะดวกพอสมควร แต่ห้องน้ำแคบมาก 




ถามว่า :  ถ้าหากเราเดินทางไปเอง เมื่อถึงแพแล้วอยากไปเที่ยวถ้ำ และ ส่องสัตว์ ไป ภูผาและลำธาร จะทำอย่างไรคะ  











จากคุณ : LittleRT  
ส่วนมากที่แพจะทำเป็นโปรแกรมอยู่แล้วนะคะ ว่า ที่พัก +อาหาร+ค่าล่องแพไม้ไผ่ หรืออื่นๆจะมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ถ้าไม่ซื้อโปรแกรมลองคุยกับที่แพดูก็ได้ค่ะ 

ถ้าไปเอง เมื่อถึงแพแล้วอยากไปเที่ยวถ้ำ ส่องสัตว์ต่อ จะทำไงคะ นั่งเรือลำที่มาส่งเราที่แพ หรือว่าทางแพจะจัดหาให้คะมีทั้งสองแบบค่ะ แล้วแต่ตกลง ถ้าเหมาเรือมาส่งแล้วจะให้เค้าพาไปทัวร์ต่อเลยก็ได้ แล้วก็ให้มารับกลับ ราคาก็จะต่างกันไปตามแพที่เราเลือก เพราะแต่ละแพอยู่ไกลต่างกันค่ะ หรือจะซื้อของทางที่พักก็ได้สะดวกดีค่ะ ปกติแต่ละแพก็จะมีเรือให้ติดต่อเช่าอยู่แล้ว หรือจะลองเปรียบเทียบราคากับเรือที่ท่าเรือก็ได้ค่ะ

จากคุณ : fantastic GiRL  
จากท่าเรือไป ภูผาและลำธาร ต้องไปรถอย่างเดียวเลยค่ะ ไกลพอสมควรเลย ถ้างบไม่จำกัดก็เช่ารถจากสนามบินไปเลยค่ะ แล้วก็มาจอดไว้ที่ท่าเรือตอนที่ข้ามไปนอนแพ พอวันกลับก็ขับรถไปภูผาและลำธารต่อ จากนั้นก็เอารถมาคืนที่สนามบิน แต่จะเสียค่ารถเช่าไปฟรี ๆ ตอนที่จอดทิ้งไว้ที่ท่าเรือ


ขอบคุณข้อมูลจาก Pantip และภาพ จาก Internet