ทำอย่างไร หากต้องการใช้ ipad เล่น Internet ที่มาเลเซีย




 Check in @  Malaysia  

     ทำอย่างไรดี  อาทิตย์หน้าจะต้องเดินทางไปเป็นเพื่อนพี่สาวที่ มาเลเซีย (พี่สาวจะต้องไปทำงาน 1 อาทิตย์ ) เลยถือโอกาสไปเที่ยว   มาเลเซียด้วยและก็มี ipad ติดตัวไป ด้วยอยากใช้ เล่น Internet  ที่มาเลเซีย  และก็ไม่ทราบเหมือนกันว่ามาเลเซีย มีวิธีการเชื่อมต่ออย่างไรบ้าง ที่จะทำให้ช่วยคลายเหงา เพราะอย่างไรก็ไม่สามารถไปเที่ยวเองได้  ขั้นตอนในการเชื่อมต่อ Internet จะยากหรือไม่ และจะพอมีวิธีไหนบ้างที่จะทำให้เล่น ได้ แบบ ว่า จะต้อง up สถานการณ์ กับเพื่อนๆ ตลอดอะไรประมาณนี้ ค่ะ... 
     ...หาข้อมูลใน pantip ก็เจอคำถามประมาณเดียวกับที่เราต้องการ และก็ได้คำตอบ ที่เป็นทางเลือกในการเชื่อมต่อในครั้งนี้ ไปดูกันดีว่าค่ะว่า หากอยากเชื่อมต่อ Internet ด้วย ipad ที่มาเลเซีย จะมีวิธีการอะไรบ้าง... 


ประสบการณ์จากคุณ : รสวนิลา  
หาซื้อซิม ที่มาเลดีกว่ามั้ยครับ 


ประสบการณ์จากคุณ : คุณก้อง 
True-H มีเหมาจ่ายวันล่ะ 399 บาท แต่ถ้าเลือกเครือข่ายผิดก็ระวังน้ำตาตกครับ  หาซิมเติมเงินที่มาเลย์ ใช้จะดีกว่าครับ ไม่ได้แพงมากครับ 

ประสบการณ์จากคุณ : Dotmy (Dotmy) 
ตามโรงแรมส่วนใหญ่ จะมี wifi ฟรีให้ใช้ค่ะ 

ประสบการณ์จากคุณ : ผ่านมา 
หลายแห่ง ในมาเลย์ฯ มี wifi บริการ   อาจต้องซื้อสินค้า(บ้าง) เพื่อได้ user, pass   โรงแรมส่วนใหญ่ มี wifi บริการ  บางแห่งใช้ บางแห่งก็เรียกหา user: pass
      ตอนไปใช้ hotsim ( ๕ ริงกิต) เติม ๒๐ ริงกิต ๑๐ วัน โทร.หลายแห่ง จนวันกลับเงินก็ยังไม่หมด  ไม่แน่ใจว่า หากนำใช้ เน็ตจะเป็นอย่างไร.. 

ประสบการณ์จากคุณ : MimMiii 
เคยใช้ของ Digi ค่ะ  ไวเหมือนกันนะค่ะ 

ประสบการณ์จากคุณ : Katch_Katch  
ผมใช้ของ digisim ครับ ค่าซิม 8 ริงกิต เติมเงินอีก 15 ริงกิตใช้ได้ 300 MB ครับ ใช้ได้สัปดาห์นึง แต่อย่าไปซื้อพวก SmartPlan น่ะ อันนั้น 25 ริงกิต แต่ใช้ได้แค่ 100 MB เอง โดนหลอกไปครั้งนึง 

ประสบการณ์จากคุณ : คุณป้าหน้าเด็ก (คุณป้าหน้าเด็ก) 
       ตอนนี้รอเครื่องกลับไทยอยู่ที่ KL ค่ะ กลับจากเที่ยวโคตากินาบาลู ซื้อซิมของ Digi มาใช้ บอกคนขายว่าต้องการเน้นเล่นเน็ตอย่างเดียว จ่ายไป 23.5 ริงกิต เล่นเน็ตได้ไม่จำกัด 1 อาทิตย์ และโทรได้ 5 ริงกิต ซิมมีอายุ 1 เดือน
       จากการใช้ที่โคตากินาบาลู มีสัญญาณหายไป 1 ครั้ง ประมาณ 20 นาที ความเร็วแค่ 360 K นิดๆ
         แต่ก็ใช้โปรแกรม tango ส่งเป็น video call คุยกับคนที่บ้านได้ ที่สนามบินมี wifi ให้ใช้ฟรี 3 ชั่วโมง ความเร็วใช้ได้เลย ประมาณ 1-2 MB แต่ดู youtube ไม่ได้ ของค่ายอื่นไม่ทราบค่ะ ไม่ได้ลอง รอท่านอื่นมาตอบนะคะ

ประสบการณ์จากคุณ : Dotmy (Dotmy) 
          ที่ใช้อยู่ จะเป็น maxis สัญญาณจะึีึครอบคลุมกว่าทุกเจ้า ส่วนความเร็วของเนตเทียบกับที่ีไทย พอดีไม่เคยใช้ 3 จีไทยเลยไม่รู้ว่าของไทยเร็วแค่ไหน  ที่นี่มี 3 จี ใช้มา 5-6 ปีแล้วค่ะ ก็เร็วดีน่ะ ส่วน 4G ก็มีใช้แล้ว 2 เจ้า คือ yes กับ p1 

ประสบการณ์จากคุณ : tubtord  
Wifi โรงแรม ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ก็โอเคเลยนะครับ 

ประสบการณ์จากคุณ : bOrEd 
ออกจาก ตม. แต่ก่อนออกจากประตูขาเข้า ตรงบันไดเลื่อนค่ะ ซุ้มขาย ซิมเพียบ เลือก digi คุ้มค่าสุดแล้วมั้ง เห็นคนซื้อใส่ไอแพด ใช้กันสบายเลย 

ขอบคุณทุกๆ ประสบการณ์นะคะ 
ขอบคุณ Pantip และภาพจาก Internet