แชร์ประสบการณ์ วีซ่าเยอรมัน.......



Check in @  วีซ่าเยอรมัน.......

ประสบการณ์จาก petsoon
พึ่งไปขอมาและได้วีซ่ามาเรียบร้อยแล้วค่ะ  ขอเล่าประสบการณ์นิดนึง
1. รูปถ่ายเราไปถ่ายมาจากข้างนอกใช้ไม่ได้คือต้องเห็นเต็มหน้าแบบเต็มๆเลยต้องถ่ายใหม่ที่สถานทูต 4 ใบ 180 บาท
 2. หนังสือเชิญจากญาติทางเยอรมัน เค้าต้องให้เราพิสูจน์ด้วยว่าเป็นญาติกันจริงหรือเปล่า ในกรณีเราอาเขยเป็นคนเชิญ เราจึงต้องเตรียมสำเนาทะเบียนสมรสของอาเราที่นามสกุลเหมือนเราไปให้เค้าดู
 3. เอกสารการจองตั๋วเครื่องบิน เรื่องนี้เค้าซีเรียสมากต้องใช้  บางคนไม่ได้เตรียมมาเพราะอ่านในเนตไม่เห็นมีข้อนี้ต้องเสียเวลากลับไปเอาเอกสารใหม่ 
 4. เอกสารการทำงาน การลางาน
5. การแต่งตัว เราเห็นเมียฝรั่งแต่งตัวแบบไม่ค่อยสุภาพ ปกติพวกเจ้าหน้าก็จะไม่ค่อยชอบเมียฝรั่งอยู่แล้วยิ่งถ้าแต่ตัวไม่สุภาพเค้ายิ่งไม่ค่อยให้ผ่าน
 6. เราเห็นพวกคุณหญิงคุณนาย (ดูจากการแต่งตัว) เข้ามาขอวีซ่าประมาณ 8 คน เอกสารครบถ้วนแต่เค้าลืมไม่ได้ทำประกันการเดินทางมา เจ้าหน้าที่สถานทูตไม่ออกวีซ่าให้ เห็นยืนต่อรองกันอยู่นานแต่ก็ไม่สำเร็จ เจ้าหน้าที่ยืนว่าถ้าไม่มีเอกสารตัวนี้ยังไงก็ไม่ผ่าน
 วันที่เราไป มีไปขอวีซ่าประมาณ 20 คน แต่ที่ผ่านมีแค่ 3 คน เพราะเค้าให้มาจ่ายตังค์ถึงรู้ว่าผ่าน วีซ่าเยอรมันจะว่าง่ายก็ง่ายจะว่ายากก็ยาก แต่ถ้าเตรียมเอกสารครบสามารถชี้แจงเรื่องต่างๆที่เค้าถามได้เราว่าก็น่าจะผ่าน

  
ประสบการณ์จาก สมาชิกหมายเลข 703126
เคยไปขอและผ่านในครั้งแรกค่ะ
 1. รูปถ่าย 2 นิ้ว ฉากหลังสีขาว
 2. เรามีเงินในบัญชีแค่ 2,000 บาท ถ่ายเอกสารไปให้เจ้าหน้าที่ดู แต่แฟนเราเป็นผู้รับรองค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้
 3. มีจดหมายจากที่ทำงานเป็นภาษาอังกฤษรับรองว่า เราได้ลาหยุดและจะกลับมาทำงานต่อวันที่เท่าไหร่ ระบุชัดเจน
 4. มีหลักฐานแสดงว่ารู้จักกันจริงๆ ตอนเราไปสัมภาษณ์มีสาวคนหนึ่งจะไปเยี่ยมแฟนเหมือนกัน ได้ยินเจ้าหน้าที่ซักถึงขั้นว่า เจอกันยังไง ที่ไหน   
     อย่างไร ใครทักใครก่อน ใครชวนไปงานนั้น ละเอียดยิบ แต่โชคดีเจ้าหน้าช่องเราเค้าไม่ถามมาก และพูดจาไม่เสียงดังแบบนั้น
 5. ผู้รับรองเรา ต้องไปทำเรื่องที่ ตม.เขตบ้านเค้า ซึ่งต้องอาศัยสเตทเม้นท์ หลักฐานการทำงานที่จะแสดงว่า เค้าจะดูแลเราได้ตลอดช่วงเวลาที่เรา
     มาเยี่ยม และส่งไปรษณีย์มาให้  กรณีของเรามีเวลากระชั้นชิดมาก จดหมายมาถึงไม่ทัน เราใช้วิธีสแกนแล้วส่งไฟล์ มาทางอีเมล์ ปริ้นสี แล้วไป
    แสดงต่อเจ้าหน้าที่ นึกว่าจะไม่ผ่าน แต่ก็ใช้ได้ค่ะ
 6. การรับรองเอกสาร สำเนาถูกต้อง เราเจอสาวประเภทสองติงว่า ทำไมเซ็นมา เค้าไม่ให้เซ็นนะ ทำให้เสียเวลาต้องไปต่อคิวถ่ายเอกสารมาใหม่ ถ้า
     จะให้ดี เตรียมเอกสารมาเผื่อด้วยนะคะ ตอนยื่น เรามีทั้งที่เซ็น และไม่เซ็น ก็ไม่เห็นเจ้าหน้าที่เค้าว่าอะไร
 7. หาข้อมูลมาเยอะ จากพันทิปก็เยอะ คนเล่าว่าเจ้าหน้าที่ดุมากกกก ที่เราเจอทุกคนน่ารักดี ยกเว้นถ้าเราเจอเจ้าหน้าที่อีกช่องนึง อาจจะเขินไป
     เลย ที่จะต้องเล่ารายละเอียดให้ฟัง ยิ่งกว่าแม่ซักซะที
 ขอให้โชคดี วีซ่าผ่าน เที่ยวให้สนุกค่ะ 

ขอบคุณข้อมูล Pantip ภาพจาก Internet