เกาะช้าง โดยไม่มีรถส่วนตัว

อยากไปเที่ยวเกาะช้าง 2 วัน เสาร์และอาทิตย์ สามารถขึ้นรถได้ที่ไหน ยังไงที่พักโรงแรมไหนดี งบไม่เกิน 1000/คืน โจทย์นี้อาจดูยากและ ไม่น่าจะมี แต่ก็ไม่เหนือความต้องการค่ะ หาข้อมูลจากผู้ที่มีประสบการณ์จากพันทิพ อีกเช่นเคย มีผู้ใจดี ให้ข้อมูลต่างๆ มากมายมา เพื่อเป็นประโยชน์ในการเดินทางในครั้งนี้...ไปดูกันเลยค่ะ

ประสบการณ์จาก alek149
เอกมัยเลยครับ
 เอาสบายหน่อยก็รถvip ขึ้นสักตี2 ถึงสักตีห้า นั่งเรือไปเกาะพร้อมชมอาทิตย์ขึ้น สวยดีนะครับ

ประสบการณ์จาก nongmalakor
ผมขับรถไปเองประมาณ 4-5 ชั่วโมง ไปสองวันหนึ่งคืนเหมือนกัน ส่วนที่พักแต่ผมกางเต้นท์นอนอ่ะ
เคยหาข้อมูลสำหรับไปเกาะช้างครับ
รถโดยสารประจำทาง
 ◦รถตู้
 เป็นอีกหนึ่งการเดินทางที่สะดวกสำหรับคนที่ไม่มีรถส่วนตัว เพราะใช้เวลาไม่ต่างกับรถส่วนตัวเท่าไร สามารถขึ้นได้ที่อนุสาวรีย์ แถวๆ โรงพยาบาลราชวิถีและห้างเซ็นจูรี่ ค่าเสียหายประมาณ 300 บาท เริ่มออกตั้งแต่ประมาณ 6 โมงเช้า ถึง 2 ทุ่ม มีรถออกตลอด รถจะไปจอดที่ท่าเรือเลย สะดวกมากๆ เลย
 ◦รถทัวร์
 น่าจะเหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบรถตู้ รู้สึกอึดอัด ให้ไปขึ้นได้ 2 ที่ สถานีเอกมัย และหมอชิต ที่เอกมัยมี 2 บริษัทที่จะไปตราดคือ ขนส่ง 99 และ เชิดชัยทัวร์ราคาตั๋วประมาณ 200 กว่าบาท

ประสบการณ์จาก pigaboo
นั่งรถไฟฟ้าไปเอกมัย
 ต่อรถทัวร์เที่ยวประมาณ 5ทุ่ม เที่ยงคืน ถึงเช้าอะค่่ะ
 ต่อ สองแถวไปท่าเรือ จาก ท่าเรือ ก็จะมี สองแถว วนไปรอบเกาะอะค่ะ
 แวะตามรีสอร์ทด้วย เรื่องที่พัก ลองหาใน booking.com ก็ได้ค่ะ

ประสบการณ์จาก คนเมืองไกลบ้าน
เราไปรถทัวร์ ตามความเห็นข้างบน แล้วเช่ารถจิ๊ปวันละ 700 บาท เที่ยวรอบเกาะ 1 วัน ที่เหลืออยู่แต่โรงแรมคะ แต่เกิน 1.000 บาท ที่คุณตั้งงบ เลยไม่แนะนำคะ แนะนำทุเรียนกวนที่ซื้อหน้าสวน อร่อยมาก อยากกลับไปซื้อแต่ทุเรียนกวนอย่างเดียว 555

ขอบคุณที่มา  pantip  ภาพจาก Internet