การเดินทางไปภูชี้ฟ้า......



Check in @ ภูชี้ฟ้า......    

ประสบการณ์ จากคุณ : ผมชื่อต้อง
ผมให้ราบละเอียดเรื่องระยะทางนิดๆ ตัวสนามบินถ้าไปภูชี้ฟ้า ทาง อ.เทิง ( ตับเต่า) ไปได้หลักๆ 2 ทางทาง อ.เวียงชัย อ.พญาเม็งราย บ้านต้า อ.เทิง กับเส้น แยกแม่กรณ์ (ทางเดียวกับที่มาขนส่ง) ไปหัวดอย อ.เทิง  ระยะทางประมาณ 100  ยังไงลองไปขนส่ง แล้วนั่งรถไปที่ อ.เทิง แล้วเหมารถขึ้นไปก็น่าจะประหยัดอีกหน่อย จากเทิงไปประมาณ 40 กม.ครับ แต่ถ้าเอาให้ชัวร์ โทรไปสอบถามที่พัก ถามเรื่องรถโดยสาร  หรือนัดให้ทางบ้านพักลงมารับที่เทิงน่าจะง่ายขึ้นอีกนิดครับ

ประสบการณ์ จากคุณ : เจ้าชายใหญ่ 
เชียงรายมี Taxi เบอร์ศูนย์ 053 773 477 เรียกมารับที่สนามบินได้ ลองถามคนขับว่าไปภูชี้ฟ้าขึ้นรถตู้ที่ไหน เวลาเท่าไร น่าจะรู้นะครับ เที่ยวให้สนุกครับ

ประสบการณ์ จากคุณ : รักทะเลไทย 
รถตู้ไปภูชี้ฟ้าขึ้นที่ขนส่งแถวไนท์บาซ่าครับ (ไม่รู้ขนส่งเก่าหรือใหม่) มี 07.00 กับ 13.00 น ขากลับ 09.30 กับ 15.00 น  หากไปไม่ทัน ก็ยังสามารถขึ้นภูชี้ฟ้าได้ทางรถโดยสาร
จากเชียงรายไปอ.เทิง ขึ้นที่บขส.เชียงราย รถมีออกทุกชม. แต่ต้องขึ้นรถก่อน11 โมง ค่ารถประมาณ 30-50 บาท แล้วแต่รถจากอ.เทิง มีรถ 2 แถวขึ้นไปยังภูชี้ฟ้า เวลาบ่าย 2 เที่ยวเดียว  ลงรถโดยสารที่มาจากเชียงรายที่ท่ารถอ.เทิง ถามคนแถวนั้นว่า2แถวขึ้นภูชี้ฟ้า รถอยู่หลังตลาดสด  เดินเท้าไปประมาณ 400 เมตร ค่ารถประมาณ 70 บาท   พอถึงท่ารถ2แถว ถามถึงคันที่ขึ้นไปถึงภูชี้ฟ้า


ประสบการณ์ จากคุณ : เด็กเชียงราย 
ตัวสนามบินอยู่ห่างถนนพหลโยธินประมาณ 2 กม ถ้าจะขึ้นรถเมล์ต้องเดินออกมาครับ
หรือไม่ก็เดินออกมาหน้าสนามบินเลย จะมีแท็กซีมิเตอร์รอรับอยู่ ค่าโดยสารประมาณ 80 บาท เพราะนอกเมืองเขาคิดราคา กม.ละ 10 บาท ถ้าโทรเรียกแท็กซี่ +ค่าโทรเรียก 20 บาทครับ
บอกแท็กซี่ไปท่ารถเก่าส่วนการเดินทางไปภูชีีฟ้า จะมีรถตู้ให้บริการปลายทางที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวภูชีฟ้าแล้วก็มีสายเป็นรถบัสพัดลมครับ แต่วิ่งอ้อมไปทาง น้ำตกภูกซาง
ยังไงก็โทรสอบถามดูครับ บ. ก.สหกิจเดินรถ 053 742429
Call Center แท็กซี่เชียงราย 053-773-477 (+ค่าบริการ20บาท สำหรับ Call Center) 

ขอบคุณข้อมูลจาก Pantip  ภาพจาก Internet