..ที่พัก ..ปาย..




Check in @ ปาย
    
                 ช่วงปิดเทอม..ตุลาคมนี้ มีความคิดจะหนีจากเมืองไปท่องเที่ยว..ปายกันสองคน... เพราะเพื่อนๆ ไปมาแล้วบอกว่า เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าไป(สำหรับ 2 คน) นะ ...พูดให้อยากซะขนาดนี้แล้ว ต้องไปดูให้รู้สักหน่อยว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง...แต่ก่อนอื่นก็ต้องหาที่พักที่ดีๆ เหมาะสำหรับการไปเที่ยว..แบบว่าอยากได้ที่พักที่มีบรรยากาศดี ๆ ..ราคาไม่แพง  ติดแม่น้ำและทุ่งนาได้ยิ่งดี ..ได้ข้อมูลจากผู้มีประสบการณ์หลายท่านใน pantip ตามนี้เลยค่ะ...




ประสบการณ์จากคุณ : Nainame  
ปายกลางนา ก็โอเคนะคะ 




ประสบการณ์จากคุณ : p_rapeephan 
ที่นี่ดูดีครับ แต่ไม่เคยไปพัก ชื่อ ปายในฝัน ถ้าสนใจก็ลองหารายละเอียดดูใน Google นะครับ 

ประสบการณ์จากคุณ : web_rung 
ปายในฝันเคยไปพักมาเช่นกันค่ะ พักตั้งแต่ไม่มีกระต๊อบรีมน้ำ                 บรรยกาศดีมากๆ  จริงๆ ถ้าไปช่วงหน้าโลว์ซีซั่น ไปเดินหาได้เลยค่ะ ห้องพักไม่เต็มแน่นอน 


ประสบการณ์จากคุณ : kat16  
เพิ่งกลับจากปายมา ไปเมื่อวันที่ 13-15 ก.ค. 55 นี่เองค่ะ
คืนแรกพักที่ ปายกลางนา ขอบอกว่าที่พักน่ารักสุดๆ ได้บ้านพักหลังที่ 7 วิวดีมาก ต้องขี่รถมอร์เตอร์ไซด์ออกมานอกเมืองหน่อยนึง ไม่ไกลมากค่ะ ระหว่างทางผ่านแม่น้ำ ที่พักติดท้องนา ภูเขา บรรยากาศดีสุดๆ น้องๆ พนักงานน่ารักมากค่ะ ทั้งน้องแก๊บและน้องต้อย ชวนคุยตลอดทำให้ไม่เหงา มีโอกาสจะกลับไปอีกค่ะ
           คืนที่สองพักที่ มาริปาย เป็นอีกบรรยากาศที่ชอบค่ะ ราคาห้องตอนนี้อยู่ในช่วงโลว์ซีซั่น ไม่แพงค่ะ ได้ห้องพักหมายเลข 6 ห้องยีราฟ มองออกมาจากห้องพัก เห็นภูเขาซ้อนกันอยู่เบื้องหน้า สวยมาก วิวตรงนี้เป็นอีกบรรยากาศหนึ่ง อยากกลับไปพักอีกเช่นกัน ที่นี่ก็ต้องขี่รถออกมานอกตัวเมืองปายเหมือนกันค่ะ อ่อ อยู่ติดกับ Coffe in Love เลยค่ะ 
             ส่วนปายในฝัน อันนี้ขี่รถไปชมที่พักมา ขอบอกเป็นการส่วนตัวนิดนึงว่า แอบน่ากลัวค่ะ ดูเงียบๆ ในความคิดเห็นส่วนตัว ไม่ชอบค่ะ ตอนนี้ดูรกๆ เหมือนจะร้าง บอกไม่ถูก วังเวงชอบกลค่ะ
             ส่วนอีกที่ที่อยากแนะนำก็คงเป็น บ้านกุงแกงเดอปาย สีสันสวยงาม ภายในบริเวณที่พักปลูกพืชผักสวนครัว มีกังหันลมใหญ่ให้ถ่ายรูปด้วย สีสันบ้านพักสดใสมากๆ อยู่นอกเมืองปายค่ะ ต้องขี่รถออกมาเช่นกันอยู่ก่อนถึงมาริปายค่ะ เป็นอีกที่ถ้ามีโอกาสจะไปพักค่ะ ราคาในช่วงนี้ไม่น่าจะแรงมาก ขอให้เที่ยวให้สนุกนะคะ เพราะตอนนี้เพิ่งกลับมา ยังชอบปายหน้าฝนมากกว่าหน้าหนาวเลยค่ะ เคยไปปายหน้าหนาว ไม่ประทับใจเลย คนเยอะเกินไป แต่ปายหน้าฝนสุดยอดของความโรแมนติกค่ะ ขอให้สนุกนะคะ ^^ 


ประสบการณ์จากคุณ : รักในสิ่งที่เคยถูกรัก  
เราแนะนำ บ้านกุงแกง เดอ ปาย ค่ะ บรรยากาศดี มีที่ให้ปั่นจักรยานด้วย อาหารเช้าอร่อยมากกก แล้วก็มีผักสดๆมาทำอาหารตอนเช้าด้วยค่ะ จองผ่าน Agoda ราคาก็โอเคนะค่ะ คุ้มอ่ะค่ะ แล้วก็ห่างจากตัวเมืองนิดเดียวเอง ลองดูนะค่ะ ช่วงเดือนตุลาคม ยังไม่ hi เท่าไหร่ ลอง walk-in หาเอาก็ได้นะค่ะ 


ประสบการณ์จากคุณ : เคียวซัง  
Yoma ปายค่ะ บรรยากาศดีมากก 


ประสบการณ์จากคุณ : ลูกอมpink  
วิลล่าเดอปายค่ะ.... ราคาถูก ติดแม่น้ำ ใกล้ถนนคนเดิน 


ขอขอบคุณ pantip และภาพจาก Internet...