Check in @ Chiang Mai ..พัก Furama ขี่มอเตอร์ไซด์เที่ยว..






Check in @ Chiang Mai
        ประสบการณ์ การขี่มอเตอร์ไซด์ ในการท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆ  แผนการเดินทาง สถานที่แนะนำ ร้านอาหาร เบอร์โทรรถมอเตอร์ไซด์เช่า ฯลฯ เหมาะสมหรับ นักท่องเที่ยวที่ชอบความโลดโผน ท้าทาย สะดวก รวดเร็ว ลุยๆ  ไปดูกันเลยค่ะ... 

จากคุณ : หนังสือเดินได้ 
พรุ่งนี้ไปเชียงใหม่ครั้งแรก สอบถามเส้นทางขี่มอไซค์เที่ยวจาก Furama ค่า  ในที่สุดวันนี้ก็มาถึงค่ะ หลังจากจองโปรข้ามปีและที่พักถูกมากมาย คือโรงแรม Furama ค่ะ ออก 6 โมงเช้าวันศุกร์ 3 สิงหา กลับ 1 ทุ่มวันจันทร์ 6 สิงหาค่ะอยากไปสวนสัตว์เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี ไนท์บาซาร์ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ดอยอินทนนท์ ถนนคนเดิน และมช.ค่ะที่เหลือของกินล้วนๆ หาในนี้แนะนำให้ไปกาแล โจ๊กสมเพชร แก้วปลาสด และมีพี่แนะนำให้หาแถวๆ ถนนนิมมานต์ค่ะ
อยากทราบว่าถ้าเช่ามอเตอร์ไซค์ ทุกที่ที่จะไปขี่รถถึงทั้งหมดมั้ยคะ และควรจัดอะไรไว้วันไหนมั่งดีคะ ><ยกเว้นดอยคงขี่ไปจอดแล้วต่อรถแดงเอาค่ะ ขอบคุณนะคะ ^0^ 






จากคุณ : หนุ่มเจียงใหม่ (p_rapeephan) 
ทุกที่ที่กล่าวมา รถมอไซด์ขึ้นได้หมดครับ ยกเว้นดอยอินทนนท์ซึ่งไกลไปหน่อย 
(ไปกลับร่วมสองร้อยกิโล) แต่ถ้าอยากขี่มอไซด์ ก็ไปได้อยู่ครับ
วันศุกร์
ไปถึง ก็หาอะไรกินก่อน เช่นโจ๊กสมเพชร แล้วก็ไปหาเช่ารถมอเตอร์ไซด์ (ถ้าไม่รู้จะไปหาแถวไหน แนะนำไปแถวท่าแพหรือแถวตลาดสมเพชรครับ มีหลายร้านเลย) ถ้ามีเวลาเหลือก่อนเช็คอินเข้าโรงแรม ก็ขี่ไปไหว้พระที่วัดพระสิงห์, วัดเจดีย์หลวง ก่อน แล้วค่อยเช็คอิน ตอนเย็นก็ไปไนท์ซาฟารี
วันเสาร์
พระธาตุดอยสุเทพ(ขี่มอไซด์ไปก็ได้ครับ จากหน้า ม.ช.ไปแค่ 14 กม.เอง) ต่อด้วยพระตำหนักภูพิงค์ กลับลงมาก็แวะสวนสัตว์ ตอนค่ำๆ ไปกินที่ถนนนิมมาน หรือ กาแล
วันอาทิตย์
ไปดอยอินทนนท์แต่เช้าเลย กว่าจะกลับมาในเมืองอีกทีก็คงช่วงบ่ายๆ ถ้ายังไม่อยากพักผ่อน ก็ขี่มอไซด์เที่ยวในเมืองต่อ เช่น ม.ช., เก็บตกตามวัดต่างๆที่ยังไม่ได้ไป เช่นวัดสวนดอก,วัดโลกโมฬี ฯลฯ ตอนเย็นก็ไปถนนคนเดิน ของกินก็หาแถวๆนั้นก็ได้ครับ มีเพียบ
วันจันทร์
ถ้าชอบแนวธรรมชาติ ก็ไปเที่ยวม่อนแจ่มต่อ จากตัวเมืองไปก็ไม่ไกลมาก ประมาณสามสิบสี่สิบกิโลได้ ตอนบ่ายก็ค่อยมาซื้อของฝากที่กาดหลวง หรือ แอร์พอร์ตพลาซ่า
ประมาณนี้ครับ 

จากคุณ : Jan Aloha 
เบอร์ร้านมอไซค์เช่า 0841773577 ไม่มีมัดจำด้วย และมีบริการส่ง เราใช้บริการปีที่แล้ว ดีมากๆ 





ขอขอบคุณ ข้อมูลจาก Pantip  ภาพจาก Internet