Check in @ หัวหิน

ไหนๆ ก็ได้โอกาส ในวันหยุดยาว  วันแม่แล้วค่ะ จะพาแม่ไปเที่ยวกันหน่อย แต่อยากเดินทางสำหรับทริปนี้ แบบใกล้ๆ ตกลงกับน้องว่าจะไปหัวหิน สองคนไม่รอช้า ช่วยกันหาข้อมูลสำหรับการเดินทางและที่เที่ยวใน หัวหิน  สถานที่ที่ไม่ควรพลาด ในการพาแม่ไปเที่ยวในครั้งนี้ค่ะ เปิดข้อมูลก็ได้รายละเอียด มากมาย เลยเลือกเอาในส่วนที่สำคัญ เผื่อจะเป็นประโยชน์ สำหรับคนที่อยากไปเที่ยวเหมือนกันค่ะ.. ไปตามอ่านกันเลยค่ะว่า สถานที่ท่องเที่ยว ที่มีผู้มีประสบการณ์แนะนำมีอะไรบ้าง ....

จากคุณ : numsiam
อย่าลืมไหว้หลวงพ่อทวดที่วัดห้วยมงคลนะครับ

จากคุณ : accytu46
เราชอบจุดชมวิว เขาหินเหล็กไฟ ค่ะ

จากคุณ : moyiss8211
ผมก็ไปพรุ้งนี้ครับ  ก็ไป ซานโตรินี่ ถ่ายรูป ไปตลาดน้ำสามพันนาม ไปชมวิว ไปหาดหัวหิน เน้น เที่ยว กิน อะคคับ ตลาดกลางคืน หลวงปู่ทวด  ที่เที่ยวเยอะมาคับ รับรองแต่ละที่มีความสนุกต่างกันนะคับ ตลาดจั๊กจั่น ก็ดีนะคับ

จากคุณ : สวยพอตัว
เค้่าว่ากันว่าตลาดน้ำไม่มีอะไรน่าสนใจคะ
ขับรถไปเอง แวะพระราชวังมฤคทายวันอยุ่ในค่ายพระราม6 ซ้ายมือก่อนถึงหัวหินนะคะ ไปเดินเล่นชมวังสวยๆถ่ายรุปงามๆขี่จักรยานเล่นไปก่อน
พอไปถึงเพลินวานแวะ กินข้าวกลางวันที่นี่เลยคะแล้วก็ถ่ายรูปสถานที่เก่าๆ
พอบ่ายแก่ๆไปชายหาดหัวหินเลยคะ ไประลึกความหลัง
หลังจากนั้น ถ้าอยุ่จน1 รึ 2 ทุ่มไปตลาดโต้รุ่งในซอยหัวหิน 72 นะคะไปร้านหมูซีฟุ้ด เลย อาหารอร่อย ราคาย่อมเยา ราคาถูก
แค่นี้ก้หมดวันแระคะ เที่ยวให้สนุกนะคะ

จากคุณ : Ying Maa
ไปพรุ่งนี้เหมือนกันคะ แต่ว่าจะตรงเข้ารรเลย อยากนอนดูทะเล. แต่ที่ว่าจะแวะคือร้านพิซซ่าpom pom กับร้านชาวเลนะคะ

จากคุณ : doang
พัก guesthouse ธรรมดานะครับ เดิน walk in เอาได้มาคืนละ 700 บาท
ข้ามที่พักมาแนะนำของกินดีกว่า แนะนำร้าน "เปิ้ล" อยู่หลังเขาตะเกียบ ขับรถตามทางที่จะลงใต้ จะมีป้ายบอกเป็นระยะ เมนูแนะนำจะมีเขียนในเมนูตามนั้นได้เลย พยายามอย่าไปช่วงเวลาทานข้าว เช่น เที่ยง เย็น เพราะว่ามีแม่ครัวคนเดียว ไปจังหวะไม่ดีก็รอนาน
ในตัวเมือง ตรงข้ามตลาดกลางคืน ตามทางมาเจอหัวมุม จะมีร้านอาหาร คนกินเยอะมาก ขายตั้งแต่เช้ายันค่ำ อาหารหลากหลาย ราคาไม่แพง รสชาติดี
ถ้าเป็นของหวานก็ข้าวเหนียวมะม่วง เยื้อง รร ดัง (ไม่แน่ใจว่าฮินตันหรือเปล่า) ขายดีมาก ลองค้นในเนตว่า ข้าวเหนียวมะม่วง หัวหิน น่าจะมีข้อมูลให้

จากคุณ : Nana_naru
ตลาดน้ำสามพันนาม ชอบมากเลยคะ ของไม่แพง แถมน่ารักทั้งน้านเลยคะ ....ของที่ระลึกราคาถูกกว่าแถวตลาดกลางคืน ..
cicada market ต้องไปจอดรถฝั่งตรงข้ามนะคะ มีที่จอดเยอะ ....แล้วของก็น่ารัก ราคาน่าคบเช่นกันคะ....
ส้มตำถนนตก....ไก่ทอดหนังกรอบที่ไม่ควรพลาด!!!!

จากคุณ : ForDed
ถ้า..รถติด..เข้าถนนเส้นใน ..ถนนเลียบคลองชลประทาน
เป็นถนนขนานกับ ถนนเพชรเกษม
ไป ชมวิว..ที่เขาหินเหล็กไฟ ..วิว..สวย..แต่ไม่ค่อยมีใครไป เที่ยว...
แปลกดี  อาหาร มีหลายร้าน ครับ

จากคุณ : diskul
Cicada
เพลินวาน
Santorini
เพียงนี้ก็แจ่มแล้ว

ขอบคุณ ข้อมูลจาก Pantip  ภาพจาก Internet