เกร็ดเล็กน้อยสำหรับผู้ที่จะไปเกาะอาดัง-หลีเป๊ะ



Chcek in @ เกาะอาดัง-หลีเป๊ะ     

ประสบการณ์จาก  คุณ   : ec
- ไปด้วยโปรแกรมนกต่อเรือ
ข้อดี 1.การบริการดี
ข้อเสีย 1.ไม่ตรงเวลา สายไปชั่วโมงกว่า ต้องรอเรือจากที่อื่นมาถ่ายคน
2. เที่ยวไปต่อเรือไม่มีแอร์ ถามเจ้าหน้าที่บอกว่าแอร์ไม่ดี เรือแล่นแล้วถึงเย็น พอแล่นไปซักพัก เย็นขึ้นเล็กน้อย แล้วเค้าก็ปิดแอร์ซะงั้น สหประชาชาติต้องไปนั่งตากแดด ตากลมอยู่บนหลังคา เพราะปิดทึบหมด ไม่มีอากาศหายใจ
- ไปต่อโป๊ะเพื่อข้ามไปเกาะอาดัง  ค่าเรือไปเกาะอาดังพุ่งขึ้นไปเป็น 100 บาทต่อเที่ยว ถามคนเก็บเป็นสาวประเภทสองของชมรมเรือ บอกว่าเพิ่งขึ้นมาได้ 2 อาทิตย์ (แอบเซ็ง)
   ถ้าใครจะไปเกาะอาดัง แก้ปัญหาให้แล้ว โทรเรียกเรือจากเกาะอาดังมารับได้เลย ขอเบอร์มาให้เรียบร้อย ค่าบริการคนละ 50 บาท โทรไปหาใครก็ได้ (ใครถามบอกว่า คนที่มานั่งกินปลาแล้วขอเบอร์พี่ๆ ไปลงInternet ให้) พี่ๆ น้องๆ ทุกคน Friendly หมด เพราะไป ย่างปลา นั่งกินกันตรงที่กางเต๊นท์ของพวกพี่ๆ แล้ว (อ้อ พี่ๆ ฝากชมคุณนุ อาดัง เป็นคนนิสัยดีด้วยนะ  @^_^@ )
พี่เอก (คนดัง) 081-677-3354     
ขวัญ 089-732-3484
คุณบีน  087-392-2465
คุณยูริ 089-734-1885
คุณมาน 081-541-1565

- นอนเต๊นท์
1.ได้บรรยากาศมากมาย อย่าลืมล๊อกเต๊นท์ด้วย ของหายบ่อยมาก พี่เจ้าหน้าที่บอกว่าจับได้เอาเรื่องยาก ไล่กลับอย่างเดียว ล๊อกเต๊นท์ไว้ก่อนเพื่อความชัวร์
2.เกาะอาดัง เงียบสงบ ร่มรื่นกว่าหลีเป๊ะ ผู้คนเป็นมิตร และที่ไม่คาดคิดคือ รู้จักประชาชนมากมาย ตั้งแต่พี่เจ้าหน้าที่ คนเรือ รวมถึงฝรั่งที่มาเที่ยว แต่ละคนมานานมากๆ
ด้านหลังมาจากนิวซีแลนด์ มันไม่มีเต๊นท์ มีลังกระดาษใบนึงใส่ของส่วนตัว ผูกเปลกับต้นสน นอนมันซะงั้น (คราวหน้าจะเอาบ้าง เพราะนอนเต๊นท์ร้อน นอนไม่ค่อยหลับ) (เช่าเปลได้ที่อุทยาน 50 บาท/วัน เพิ่งรู้คืนสุดท้าย ไม่ทันละ) ส่วนเต๊นท์ข้างๆ หนุ่มใหญ่มาดเท่ห์ มาจากสวีเดน มาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ป๊าดด.... 4 เดือนแล้วนั่น  ผูกเปลข้างหน้าเต๊นท์ อ่านหนังสือตอนค่ำๆ ตาจะบอดไหมเนี่ย ถัดไปเป็นครอบครัวจากอิตาลี หนุ่มหล่อสาวสวย ลูกสาว 3 ขวบ+ลูกชาย 1 ขวบ น่ารักมากกกที่สุด..... มาอยู่ได้เดือนกว่าแล้ว
3.จุ๊ๆ อย่าเอ็ดไป น้ำที่เกาะอาดังกินได้นะ ถ้าใครไม่คิดมาก ด้วยเราเคยทำน้ำดื่มบรรจุขวดขายมา เลยรู้ ตอนแรกไม่รู้ ตอนอาบน้ำใช้สบู่เหลวสังเกตไม่ออก พอใช้สบู่ก้อนเท่านั้นแหละ ล้างไม่ออกครับ เป็นน้ำอ่อน ชิมดู อร่อยแฮะ  วันรุ่งขึ้น เดินผ่านโรงกรองน้ำ ป๊าด.....เหมือนโรงงานเลยนะนั่น ทราบข่าวว่าแหล่งน้ำมาจากน้ำตก โรงกรองน้ำใช้งบสร้างไปล้านกว่า มิน่า รสชาติดีเชียว (แต่เรากินน้ำขวดเพราะซื้อไว้ก่อนแล้วยก
แพ๊ค รู้งี้ไม่ต้องแบกมาก็ได้  ..หนัก+เพิ่มขยะ.. - -")
4.เกาะอาดัง หาคนแชร์เรือจะยากหน่อย สุดท้ายก็ไปกันเองไม่มีแชร์ ถ้าเหมา คิดว่าราคาจะย่อมเยากว่าฝั่งหลีเป๊ะนะ กะจะใช้บริการพี่เอกคนดัง  ไปเดินถาม พี่แกดันกลับบ้านซะงั้น (ยอมรับว่าพี่เอกใจดีมาก เรื่องราคา ฮิ ฮิ ) ให้น้องขวัญมาบริการ แทน ก็ ok ใช้ได้ ลงเบอร์ไว้ให้ด้านบนแล้วนะ ใครใคร่ใช้บริการใครก็คุยกันเองได้เลย
5.แตนทะเล+แมงกะพรุน แตนทะเลดุมาก เจ็บมากมาย แมงกะพรุนตัวเล็กๆ เยอะมาก ช่วงที่ไปนี้มีเยอะ ทั้งคู่มีเกือบทุกจุดที่ดำน้ำ สนอกเกิ้ลหรือไดร์วิ่งก็โดนถ้วนหน้า ผู้ชายแค่เจ็บๆ แต่สาวๆ ระวังนะครับ เม็ดขึ้นมากมายเลย ไม่รู้ว่าจากแตนทะเลหรือแมงกะพรุน (ทำไมผู้หญิงถึงเม็ดขึ้นหว่า? ใส่เสื้อแขนยาว กางเกงขายาวลงเลยดีไม๊ @^_^@)
6.นอนเต๊นท์มีประโยชน์ รู้เลยว่า วันไหนลมดี ลมแรง น้ำจะขุ่น คลื่นจะแรง หลับเย็นสบายแต่ดำน้ำไม่เห็น......เซ็ง  วันไหนไม่มีลม ร้อนมากมาย นอนไม่หลับ

เกาะหลีเป๊ะ
- ร้านโรตีดั้งเดิมที่เค้าแนะนำกัน มีทั้งหมด 4 สาขา เปิดตั้งแต่หัวถนนยันท้ายถนน (คนขายร้านเจ้าแรกบอกมา) สาขาสุดท้ายเปลี่ยนเป็นชื่ออื่นอยู่ท้ายถนน
- คืนสุดท้ายนอนวารินทร์ บริการดี ห้องใช้ได้ เสียอย่างเดียว ผ้าห่มแบบเมืองนอก ห่มแล้วร้อนมาก ช่วงนี้มีลด 30%สำหรับนักเรียนนักศึกษา

ขอบคุณ Pantip และ ภาพจาก Internet