เล่น surf ที่บาหลี...




Check in @ เล่น surf ที่บาหลี...

คำถามจากคุณรบมิพัก รักมิยั้ง
 คือ ว่า อยากไปลองหัดเล่นเซิร์ฟ ช่วงสงกรานต์ ที่จริง ก็ไม่ได้จำกัดว่าจะไปที่ไหน ประเทศไทยก็ได้ เคยได้ยินว่า ภูเก็ตมีเหมือนกัน แต่ช่วงเมษา จะไม่ใช่ช่วงที่คลื่นสูงแล้ว อาจจะไม่เวิร์คเท่าไหร่
เลยอยากถามดู ว่ามีใครเคยไปเล่นเซิร์ฟที่บาหลีบ้าง  เมารึเปล่า แล้วไปเล่นที่ไหนกัน มีบอร์ดให้เช่า หรือคอร์สให้เรียนรึเปล่า ราคาประมาณเท่าไหร่ ใช้เวลาเรียนกว่าจะยืนได้ กี่วันครับ

ประสบการณ์จากคุณLittle cute rabbit
เคยไปเล่นที่บาหลี หาดคูตาค่ะ ถ้าเอาแค่ยืนบนบอร์ดเล่นหนุกๆ เรียนแค่คอร์สเดียวก็พอค่ะ เราเรียนกับเซิร์ฟบอยที่ชายหาด เขาคิด 20$/200000 rp ต่อคอร์สค่ะ เรียนประมาณ 2 ชม เขาการันตรีให้ว่ายืนบนบอร์ดได้ ถ้าอยากเล่นต่อก็เช่าบอร์ดเอา เขาคิด 50000 rp/ชม ค่ะ  ป.ล. ถ้ามีเงิน$ จ่ายเป็น $ จะถูกว่านะค่ะ


ประสบการณ์จากคุณสมาชิกหมายเลข 702499
ไปเล่นมาแล้วค่ะ ไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานอะไร ลูกชายสองคน 6+7 ขวบ (แต่ว่ายน้ำเก่งอยู่แล้วไม่กลัวน้ำ) ใส่ชุดรอ เรียนทฤษฎีแบบเร่งรัด 5 นาที แล้วพี่ๆ พาลงน้ำเลย สนุกๆมากๆ จนต้องเพิ่มชั๋วโมงเรียน เพราะวันนั้นจะกลับบ้านแล้ว กลับมาตัวเป็นแผลเยอะหน่อยเพราะโดนทรายขูดขีดบ้าง แต่เด็กๆ ชอบค่ะ ถ้าโพสต์รูปได้ จะโพสต์ให้ดู ตอนไปเรียน มีแต่คนมาถามว่าน้องเคยเรียนมาก่อนหรือเปล่า เพราะเขาอยากเรียนแต่ไม่กล้า เลยบอกว่านี่เพิ่งเป็นครั้งแรก เลยมีคนมาเรียนเพิ่มต่อจากน้องเลย สนุกค่ะ รับรอง คุณแม่ยังติดใจ


ประสบการณ์จากคุณสมาชิกหมายเลข 702499
ถ้าใจกล้าไม่กลัวเล่นได้ค่ะ ไม่ต้องแข็งแรงอะไร น้องก็เอาบอร์ดว่ายออกไป หันกลับมา นั่งรอคลื่น ขึ้นยืนตามจังหวะที่พี่ๆ สอน เขาจะให้นับ 1-2-3 แล้วยืนทรงตัวตามที่ฝึกแห้งบนหาด 5 นาที คลื่นดีค่ะ ยังคิดจะหาที่ในกรุงเทพให้น้องเล่นต่อเลย แต่หาไม่ได้ ครูที่นั่นสอนดีนะคะ คุณแม่ใช้ครูชาวอินโด ไม่ใช่ฝรั่ง รูปร่างแต่ละคน เสียดายลงรูปไม่ได้ แข็งแรงมากๆ ไว้ใจว่าถ้ามีอะไรช่วยน้องได้ทันแน่นอน เพราะพาออกไปไกลๆ เด็กๆ ชอบมาก เพราะชอบว่ายน้ำอยู่แล้ว แนะนำค่ะ

ประสบการณ์จากคุณThat's Amore
ไปที่คูต้าเลยนะคะ รร.เยอะมากแต่เราเรียนกับ Odyssey surf school (หาในเฟสบุคเลยค่ะ) จะสอนในรร.ก่อนตอนเช้าแล้วก็จะพาลงทะเล มีเทรนเนอร์อินโดประกบเลยค่ะ ทฤษฎีไม่มีอะไรมากแค่ฝึกดูจังหวะคลื่น ลุกยืน การวางขา ประมาณนั้น ระหว่างเล่นก็จะมีคนถ่ายรูปให้ นำ้ทะเลที่คูต้าก็ไม่น่ากลัวมาก แต่เราว่ายไม่แข็งก็จะเล่นแค่ระดับอก เราพายออกไปน้ำลึกเองไม่ไหวต้องเดินลากบอร์ดไป ( บางทีเทรนเนอร์จะให้ขึ้นบอร์ดแล้วลากออกไปให้นะคะ)  ซึ่งถ้าลากไปลึกก็จะปีนขึ้นไม่ไหวอีก ยังไงฟิตร่างกายก่อนไปเล่นเลยนะคะ สำหรับเราเป็นกีฬาที่หนักมากๆ น้ำตื้นดูเหมือนไม่อันตรายแต่ขอให้ระวังมากๆ ไอ้ตัวบอร์ดเนี่ยน่ากลัวเลย เราตกจากบอร์ดตอนใกล้ถึงฝั่ง โดนบอร์ดฟาดเข้าเต็มๆที่หน้า ปากแตก และเข่ากระแทกพื้นทราย รุ่งขึ้นบวมจนเดินไม่ได้ จับไข้เลยอ่ะค่ะ   ตอนนั้นซักห้าปีแล้วพี่สาวกลับไทยไปก่อนก็ฝากฝังเรากับเจ้าของโรงเรียนคนจีน เค้าดูแลเราดีมากค่ะ ทั้งครอบครัวเลย เหมือนถูกชะตา พอตอนเย็นเรียนเสร็จเค้าขับรถมารับเราที่โรงแรมมาทั้งครอบครัวเลย พาไปทานอาหารทะเล ใจดีมากๆค่ะ



ขอบคุณข้อมูล Pantip ภาพจาก Internet