เทคนิค วิธีการเก็บเอกสารที่สำคัญเวลาเดินทางไปต่างประเทศ




เทคนิค วิธีการเก็บเอกสารที่สำคัญเวลาเดินทางไปต่างประเทศ
ประสบการณ์จาก  สรสัณห์
 ผมไม่ทราบว่าเคยมีท่านใดมาแนะนำไว้บ้างหรือยัง  แต่สำหรับผม ที่เดินทางไปต่างประเทศอย่างน้อยปีละ 1-2 ครั้ง ทุกๆปี ในรอบ10 ปีมานี้ ขอมาแนะนำวิธีการเก็บเอกสาร และข้อมูลต่างๆ ที่สำคัญกับตัวเรา เมื่อเกิดเหตุการณ์กระเป๋าหาย ไม่ว่าจะกรณีใดๆ เรายังสามารถมีข้อมูลอยู่

1. ถ่ายเอกสารหน้า Passport ที่มีรูปของเรา วันเดินปีที่หมดอายุ และ หน้าที่มีVisaของประเทศที่เรากำลังเดินทางอยู่ หาที่เก็บแยกไว้จาก Passportตัวจริง กรณีPassport หายยังมีตัวถ่ายเอกสาร พร้อมVisa หรือ saveเป็น file แล้วส่งไปเก็บไว้ใน E mailก็สะดวก เรียกดูได้ทุกที่ในโลก
 2. บัตรเครดิตต่างๆที่เรานำไปใช้ Save เลขที่บัตร ชื่อ บัตรเครดิต  รวมถึง Hotline ที่ติดต่อได้ กรณีบัตรหาย แล้วส่งไปไว้ในE mailของเรา  เราสามารถเรียกดูจากE mailได้ทุกที่ในโลกจะได้อายัดทันท่วงที  ถ้าบัตรเกิดหายไป และสะดวกที่จะขอออกบัตรใหม่
 3.กระเป๋าสตางค์รวมทั้งPassport ควรเก็บไว้กับตัวด้านหน้า ที่สามารถ สัมผัสได้ตลอดเวลา ห้ามใส่กระเป๋ากางเกงด้านหลังเป็นอันขาด และไม่ควรนำเงินสดติดตัวไปจำนวนมาก
 4.ทำประกันภัยการเดินทางเอาไว้ก็ดี จะช่วยแบ่งเบาภาระได้บ้างกรณีของหายไป

หวังว่าคงจะเกิดประโยชน์บ้างครับ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Pantip ภาพจาก Internet