แนะนำไป Sentosa



Check in @ Sentosa  

ประสบการณ์จาก  คุณ: torta
เกาะเซ็นโตซ่าเป็นเกาะที่ USS ตั้งอยู่ค่ะ โดยเกาะนี้จะมีรถไฟโมโนเรลเล็กให้บริการ มีทั้งหมด 3 สถานีด้วยกันค่ะ
สถานีแรกคือ Waterfront เป็นที่ตั้งของ USS ค่ะ
สถานีที่สองคือ Imbiah ค่ะ สถานีนี้จะมี เมอร์ไลอ้อนตัวใหญ่ เมอร์ไลอ้อนวอล์ก เครื่องเล่นต่างๆเช่น Luge และ เข้าชม Image of Singapore ได้ค่ะ
สถานีสุดท้ายบนเกาะ คือ Beach ค่ะ สถานีนี้จะเป็นชายหาดค่ะ บรรยากาศโอเคค่ะ เอาไว้ดูโชว์ Song of the Sea ค่ะ

     การเดินทางเราขอแนะนำแบบที่ง่ายและไม่แพง คือ นั่ง MRT จากจุดที่คุณพัก มาลงสถานี Habourfront แล้วออกทางออกที่ห้าง Vivo City นะคะ เสร็จแล้วเดินขึ้นไปชั้น L3 เลยค่ะ ขึ้นไปจะเห็นเคาน์เตอร์เขียนว่า SENTOSA อยู่ข้าง Food Republic เลยค่ะ ถ้าคุณมี EZlink (บัตรโดยสารแบบเติมเงิน)ก็ไม่ต้องเข้าคิวซื้อตั๋วค่ะ ให้เอาบัตรนั้นแปะผ่านได้เลย(ตัดเงิน3เหรียญนะคะ) จากนั้นเดินไปจะเห็นโมโนเรลค่ะ (ตรงนี้จะเรียกว่าสถานีSentosa ค่ะ อันต่อไปก็ Waterfront ตามที่บอกไปข้างต้นนะคะ) นั่งโมโนเรลจะพาข้ามไปเกาะเซ็นโตซ่าได้ค่ะ หลังจากที่คุณข้ามไปที่เกาะด้วยการเสียเงิน 3 เหรียญแล้ว คุณสามารถขึ้นโมโนเรลได้ไม่จำกัดเที่ยวภายในเกาะนะคะ เพียงแต่อย่านั่งกลับมาที่ Vivo City ค่ะเพราะไม่งั้นถือว่าคุณออกจากเกาะแล้ว จะเข้าไปอีกก็ต้องเสียตังค์ใหม่ค่ะ

เราแนะนำให้เที่ยว USS นะคะ มุมถ่ายรูปสวยๆเยอะเลยค่ะ ของเล่นสนุกนะคะ แม้จะไม่ได้มีจำนวนมาก แต่อย่างที่เสียวก็เสียวสะใจมากๆค่ะ น่ารักๆแบบ Shrek4D หรือนั่งเรือ Mardacasca ก็น่ารักนะคะ

พอเสร็จจาก USS สามารถไปเดินชิวๆที่สถานี Imbiah ได้ค่ะ ไปดูเมอร์ไลอ้อนและเล่นเครื่องเล่น Luge(รถเลื่อนลงมาจากเขา สนุกมากค่ะ) 

ขอบคุณข้อมูลจาก Pantip ภาพจาก Internet