แนะนำร้านอาหาร เชียงใหม่ ที่ไม่ค่อยมีคนแนะนำแต่กลับอร่อยมาก


Check in @ Chiang mai
แนะนำร้านอาหาร เชียงใหม่ ที่ไม่ค่อยมีคนแนะนำแต่กลับอร่อยมาก......


ประสบการณ์จากคุณkottgolf
เนตรดวงดาว ย่านโรงหนังแสงตะวันเก่าไปรพ.แม่และเด็ก
ส้มตำ ลาบเมือง ต้มแซบ น้ำพริกหนุ่ม+ไข่ต้ม  เครื่องในหมูหลากหลายชนิดทอดจิ้มน้ำพริกกระปิสูตรของทางร้านหรือน้ำจิ้มแจ่ว กับข้าวเหนียวนึ่งร้อนๆ โอ้ย...หิว


ประสบการณ์จากคุณpinestand
ข้าวขาหมู คาวบอย ตรงประตูช้างเผื่อก ขายตอนเย็น
ก๋วยเตี๋ยวแคะ กาดหลวง ขาย เช้าถึงเที่ยง



ประสบการณ์จากคุณmariposa amarilla
เพียวโอชา ถนน 700 ปี ใกล้ มช.
 ชอบปลาสองใจ กับเมนูที่เป็นไข่นกกระทากับกุ้งค่ะ


ประสบการณ์จากคุณIamHotIamCold
เพียวโอชา เจ็ดยอด
 สุกี้โคคา ตลาดช้างเผือก
 ข้าวหน้าหมูย่าง นิมมาน ข้างๆร้านมนต์นมสด
 ไส้กรอกคุณยาย รถเข็นจอดอยู่แถวหน้าร้านมนต์นมสด นิมมาน
 ก๋วยเตี๋ยวต้มยำสุโขทัย ตรงข้ามสีสวนพลาซ่า ช้างคลาน ค่ะ
 หิวเลย ~


ประสบการณ์จากคุณAndie_Lovely
ร้านอาหารญี่ปุ่นซูชิจิโร่ อยู่ในเวิ้งๆที่จอดรถฟ้าธานี เข้าทางนิมมานซอย 5 ตรงมาจนเจอร้านพาสต้าคาเฟซ้ายมือ ถัดไปจะเป็นลานจอดรถกว้างๆ เลี้ยวเข้าไปเลยค่ะ เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นเล็กๆติดกับร้านคาร์แคร์ อร่อยมาก เหมือนเป็นแหล่งสังสรรของคนญี่ปุ่น บางทีเราไปกิน ลูกค้าเกินครึ่งเป็นคนญี่ปุ่นค่ะ ราคาไม่โหด พวกเซทข้าว ข้าวหน้าต่างๆ ประมาณ 70 80 ค่ะ ซูชิก็อร่อยค่ะ

ร้านไอติมกดกริ่ง นิมมานซอย 5 เช่นกันค่ะ อยู่ซ้ายมือตรงข้ามภัตตาคารอาหารจีน ร้านไอติมจะไม่มีป้ายบอกนะคะ แต่สังเกตกันสาดสีเหลืองๆหน้าบ้านค่ะ อยากซื้อก็กดกริ่งเอา เจ้าของบ้านเค้าก็จะออกมาขายให้ค่ะ เป็นไอติมโฮมเมดรสผลไม้ต่างๆเยอะมาก ถ้วยเล็ก 17 บาท ถ้วยใหญ่ 70 ค่ะ

ร้านผัดไทท่าแพ ไปทางถนนคูเมืองเส้นจะไปประตูท่าแพค่ะ แต่พอเห็นร้าน Mike Burger ให้เลี้ยวซ้ายมาเลยค่ะ ชิดขวา ซอยที่สอง จะเห็นป้ายเหลืองๆ เลี้ยวขวาเข้าไปเลยค่ะ ผัดไทยอร่อยมากๆ เมื่อก่อนราคาจานละ 25 บาท แต่หลังจาก 1 กพ. เห็นว่าจะขึ้นราคาเป็นจานละ 30 บาทค่ะ

ถ้าอยากลองอาหารเมือง แนะนำให้ซื้อตามตลาดสด ราคาถูก รสชาติถึงใจ ไม่จืดชืดเอาใจลูกค้าฝรั่ง ถ้าตอนกลางวัน เชิญที่กาดตรงประตูเชียงใหม่ หรือถ้าเป็นกลางคืนไปลองเดินที่กาดหลวงติดน้ำปิง(หรือตลาดต้นลำไย ตลาดวโรรส) ตอนกลางคืนประมาณสองทุ่มของขายเยอะเลยค่ะ ทั้งของกิน เสื้อผ้า ของใช้ น้ำปั่นก็อร่อยค่ะ

จริงๆแล้วร้านอร่อยในเชียงใหม่มีอีกเยอะมาก มากกกกก ประมาณว่าร้านเก่าๆยังไปลองไม่ครบ มีร้านใหม่มาอีกละ >< ถ้ามีโอกาสมาเชียงใหม่บ่อยๆ เราแนะนำให้หาหนังสือ "ไม่รักไม่บอก" ไว้เป็นคู่มือนำทางเลยค่ะ จะเป็นหนังสือเล่มบางๆที่รวบรวมข้อมูลร้านอาหารในเชียงใหม่เกือบจะทุกที่ มีแผนที่ให้ด้วย ไม่รู้ว่าตอนนี้ล่าสุดอัพเดทถึงเวอร์ชันไหนแล้ว ถ้าอยากได้ซักเล่ม ลองไปหาที่ร้านหนังสือชื่อร้าน "เล่า" อยู่บนถนนนิมมาน ติดกับเกษมสโตร์ค่ะ คิดว่าน่าจะมี ไม่งั้นก็ไปดูที่ร้านไอเบอร์รี่ของคุณโน๊ตก็ได้ค่ะ

ขอให้อิ่มอร่อยกับทริปเชียงใหม่ครั้งหน้านะคะ ^_^




ประสบการณ์จากคุณTA Media
ลองไป "ร้านบ้านสวนกาแฟ" ดูมั้ยคะ เราว่าคนแนะนำน้อย (แต่ก็พอมีนะ เพราะเราก็ตามคำแนะนำไปเหมือนกัน อิอิ) ร้านนี้บรรยากาศดีมากค่ะ ต้นไม้เยอะๆ มีลำธารให้นั่งเอาเท้าจุ่มน้ำ (มีปลาตอดแบบสปาปลาด้วย) ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ และอินเตอร์เน็ตใดๆ ทั้งสิ้น ไปพักผ่อนเต็มที่เลยค่ะ อาหารที่นี่เป็นกาแฟ ขนมซะส่วนใหญ่ค่ะ แต่ก็มีอาหารจานเดียวด้วย พวกข้าวกะเพราะ ผัดไทย ฯลฯ ซึ่งอาหารอร่อยทุกอย่างค่ะลองหารีวิวดูนะคะ พอมีอยู่บ้าง เสิชชื่อร้านได้เลยค่ะ ร้านอยู่แถวพืชสวนโลก หาไม่ยากค่ะ


ประสบการณ์จากคุณมนชิจัง
ข้าวหน้าขาหมูเยอรมัน อร่อยมาก ๆ แต่ราคาไม่แน่ใจเพราะพี่ชอบซื้อมาฝาก เส้นฟ้าฮ่ามสันผีเสี้อ พิกัดแท้ ๆ ไม่แน่ใจ แต่ก่อนถึงบ้านชาวนา

บ้านชาวนาข้าวซอยอร่อยแต่แพงราคาถ้วยล่ะ 100 บาท(อาจจะขึ้นแล้ว) บรรยายกาศดี เหมาะกับการนั่งแช่ จะอยู่เส้นฟ้าฮ่ามล่ะ ตึกไม้สีดำ ๆ
ข้าวต้ม โจ๊กตลาด ป พันเจ็ดก็อร่อยนะ
ร้านศรีตรัง ข้าวหมูย่าง(กรอบ) หมูอร่อยมาก ๆ ตรงตลาดมีโชค
ส้มตำแม่โจ้อร่อยค่ะ
เต้ยติ่มซ่ำ (หาในเน็ตเจอง่าย) อร่อยถูก
ข้าวแกง โอ อยู่ตรงแถว  ๆๆ ใต้สะพานฟ้าฮ่าม 

ขอบคุณ Pantip และ ภาพจาก Internet